Home » , » โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557 | 17.10.57



โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสปรับขึ้นหลังลดแรงในช่วงที่ผ่านมา จากตัวเลข ศก.สหรัฐฯ และราคาน้ำมันที่ฟื้นขึ้นเล็กน้อยจะเป็นปัจจัยบวก
นักวิเคราะห์บริษัท หลักทรัพย์ไอร่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ว่า ทิศทางตลาดมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นหลังจากลดลงแรงในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีเกินคาด และราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดในวันนี้ อย่างไรก็ตามยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเศรษฐกิจยุโรป โดยตลาดยังคงจับตาดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศยุโรป และจับตาการประชุมของเฟด ในวันที่ 28 - 29 ต.ค. ว่าจะยุติมาตรการ QE หรือไม่ รวมทั้งตลาดยังมีความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสอีโบลา ซึ่งล่าสุดมีการระบาดเพิ่มขึ้นที่รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ในขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ตามทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่าลง โดยนักลงทุนยังคงจับตาการซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศ ที่เริ่มมีแรงขายเข้ามาในช่วง 1 - 2 วันนี้

ด้านปัจจัยในประเทศ ยังไม่มีประเด็นใหม่ โดยตลาดยังคงรอดูแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตได้มากน้อยแค่ไหน ขณะที่การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออกยังไม่เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรหุ้นที่ผลการดำเนินงานในช่วง 3Q/57 อาจจะออกมาดี เริ่มโดยกลุ่มธนาคารที่จะทยอยประกาศผลการดำเนินงานในช่วง 3Q/57 ในสัปดาห์นี้ ประกอบกับการที่รัฐบาล และ คสช. ยังไม่ประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกและการแพร่กระจายของไวรัสอีโบลา และภาวะเศรษฐกิจยุโรปที่ซบเซามากกว่าคาด ส่งผลกระทบ ทำให้ฤดูท่องเที่ยวในช่วง 4Q/57 ที่เป็นไฮซีซั่นอาจเกิดภาวะซบเซา

สนับสนุนเนื้อหา
Share this article :
 
Contact : Facebook | Twitter | Gooole+ | newspaperstimeth@gmail.com
Copyright © 2014. newspaperstime - All Rights Reserved |
Template Created by Creating Website
Proudly powered by Blogger