Home » , » อองตวน ปินโต โพสต์ถาม บัญชาเมฆยิม ปกป้องมวยไทยตรงไหน

อองตวน ปินโต โพสต์ถาม บัญชาเมฆยิม ปกป้องมวยไทยตรงไหน

Written By Unknown on วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557 | 15.10.57



อองตวน ปินโต โพสต์ถาม บัญชาเมฆยิม ปกป้องมวยไทยตรงไหน ไม่พอใจกติกาแล้วไม่ต้องชกเหรอ หรือต่อไปต้องตัดสินกันจากเสียงกรี๊ดแฟนคลับ

ถึงแม้จะออกมาแถลงข่าวแบบให้ฟังกันชัด ๆ เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2557) สำหรับกรณีที่ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดัง ตัดสินใจไม่ยอมชกยกที่ 4 ในศึกชิงแชมป์ K-1 แบบไม่บอกไม่กล่าวใคร โดยระบุว่าการกระทำนี้เป็นการตัดสินใจของตนเองคนเดียว เพราะไม่อยากให้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยต้องป่นปี้ และทำเพื่อศักดิ์ศรีของมวยไทยนั้น

แต่ทั้งนี้หลายคนก็ยังไม่เคลียร์กับคำตอบ รวมถึงนักชกรูปหล่อชาวฝรั่งเศส อองตวน ปินโต ที่มาสร้างชื่อในเมืองไทยบนเวทีมวยไทยไฟต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ANTOINE PINTO "The Phenom" Antuan Siangboxing แท็กถึงค่ายบัญชาเมฆ Banchamek Gym ว่า.. สิ่งที่ทำนั้นถูกต้องแล้วหรือ กับการไม่ยอมรับคำตัดสินกรรมการ และการกระทำที่ว่านี้ก็ไม่เห็นว่าปกป้องมวยไทยตรงไหน

"นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องเหรอครับ ? อีกหน่อยก็ต้องมาใช้เครื่องวัดเสียงเพื่อหาผู้ชนะอะดิ ใครมีเสียงกรี๊ดมากกว่าก็เป็น winner อย่างนั้นเหรอ ??? ถ้าไม่มีกรรมการตัดสินแล้วจะชกยังไง ? ถ้าไม่อยากให้กรรมการตัดสินแล้วจะชกทำไม ? พี่บอกว่าพี่ไม่ชอบกติกาก็เลยตัดสินใจทำอย่างนั้น... พี่ครับ เห็นแก่ตัวไปหรือเปล่า นึกถึงคู่ชกบ้างไหม ที่เขาซ้อมและเตรียมตัวมาเพื่อที่จะชนะ แต่สุดท้ายพี่จะไม่ให้มีการตัดสิน งั้นก็หมดสิทธิ์อะดิ ถ้านักกีฬาทุกคนทำแบบนี้แล้วจะทำไง แต่พี่ทำได้เหรอ ? เพราะพี่มีชื่อเสียงเหรอ จะทำอะไรก็ได้ ??? พี่บอกพี่ปกป้องมวยไทยอยู่ พี่ปกป้องตรงไหนครับ แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ แม้ว่าพี่จะแพ้หรือชนะก็ไม่ได้ทำให้มวยไทยของเราเสียนะครับ เพราะพี่ไม่ได้ชกกติกามวยไทย ถ้าพี่อยากเป็นตัวแทนของนักมวยไทยพี่ก็ต้องเป็นคนมีน้ำใจนักกีฬา ไม่งั้นเขาเรียกว่าปกป้องตัวคุณเองมากกว่านะ

         ผมเป็นน้องอีกคนหนึ่งที่ดูพี่มาตลอดและผมก็เป็นน้องอีกคนหนึ่งที่ผิดหวังอีกแล้ว..

        -อองตวน ปินโต"

ขณะเดียวกับชาวเน็ตต่างก็แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็เห็นด้วยกับอองตวน ขณะเดียวกันบางคนก็ไล่ให้อองตวนกลับประเทศ บอกว่ามาหากินในประเทศแล้ว ควรสำนึกบุญคุณในมวยไทย


สนับสนุนเนื้อหา

Share this article :
 
Contact : Facebook | Twitter | Gooole+ | newspaperstimeth@gmail.com
Copyright © 2014. newspaperstime - All Rights Reserved |
Template Created by Creating Website
Proudly powered by Blogger